10.05.2008

Cristy Fermin Accuses Nadia Montenegro of having a child out of illicit relatiobship


It's her side against Nadia Montenegro's interview in the The Buzz last September 28.

Cristy Fermin responded to Nadia's allegations, point by point.

1. I lost her because of Cristy Fermin, who until this day has not proven that text message she told Gretchen that I sent to all these media, to all the reporters.

Cristy Fermin accused Nadia that she indeed betrayed Gretchen by asking the columnist
to bring a camera to take photos of Gretchen in a condominium whichshe suspected to be a rendezvous of the latter.

2. On Nadia's allegation that Cristy Fermin is using her columns in making making money in promoting and or critizing stars.

Cristy Fermin said: Nadia, basahin mo ang mga columns ko, marami akong pinupuri na artista na hindi ko kakilala at hindi ko ka-close. Marami rin akong kakilala na kalapit ko na artista na pinipitik ko ‘pag nagkakamali.

3. On name-calling: Nadia Montenegro: "'Yong sinasabi niya na bawang ako, sawsawan, suka... Lahat na, Tito Boy, tinawag na niya akong baboy, gago, sinungaling... Tito Boy, lahat tinawag na niya sa akin. Pero ‘yong tinira na niya si Boy na asawa ko, na nananihimik...


Christy Fermin: "'Yong sinabi niya na asikasuhin ko ang nanay ko, ipagdadasal ko ‘yon ang linya, isa sa dalawang linya, 'tsaka ‘yong wala akong budhi, tsaka ‘yong pagsaling niya sa nanay ko, sa pinakamainit na kumot na binalabal ko sa malamig na Canada, Boy, ang nanay ko ay nabubuhay na lamang sa extensyon ng dasal naming magkakapatid ngayon.

4. Cristry Fermin's credibility-"I have to remind Cristy Fermin, you are convicted for libel. You have no credibility no more.


Cristy Fermin: "Tungkol doon sa kasong libelo, si Tito Eddie [Gutierrez] nga, si Tita Annabelle [Rama], at si Ruffa [Gutierrez] na direktang kasangkot hindi nagsasalita tungkol doon.



"Ang paninindigan ko lang, Nadia, ‘yong tinawag kitang bawang kasi sa lahat naman ng gulo sa showbiz, talagang kasali ka. Lagi kang umeeksena, lagi kang spokesperson. ‘Yong baboy ka, hindi sa akin nanggaling ‘yon. ‘Yong 'Lilet' read ‘liletsunin,' hindi sa ‘kin galing ‘yon. Sa mga dating kaibigan mo na tinraydor mo. Pero bago na ang pangalan mo ngayon; ‘Ina' ka na, ‘inahin' ka na ngayon.



"Nadia, mahigit dalawang taon na ang nakararaan, nagdalang-tao ka na hindi alam ng karelasyon mo, hindi alam ng pamilya mo. Nagpunta ka sa isang ospital na matatagpuan sa pagitan ng Mandaluyong at Pasig. Pumasok ka ng alas-dose ng hatinggabi, inoperahan ka kinaumagahan, nagsilang ka ng sanggol na babae, nagtago ka sa pangalang Nadine Villegas. Nadia, umuwi ka ng bahay, hindi mo dinala ang sanggol, pinaalagaan mo sa isang kaibigan mong aktres na kilala natin pareho, kilala ng publiko ng ilang buwan. Pagkatapos ng ilang buwan, pinadala mo ang bata sa inyong tahanan ipinakilala mo sa karelasyon mo at sa iyong mga anak bilang ampon mo.


5. On revealing some more secrets

Nadia Montenegro: Isang beses pa akong makarinig na sinisiraan ninyo ako, ibubulgar ko ang lahat! At Cristy, hindi namumundok ang asawa ko at kung mamundok man siya dahil kanya ang bundok."

Cristy Fermin: "Hindi marunong umunawa si Nadia kasi ng isang panulat o baka hindi niya nabasa ang column ko. Wala akong sinabing namundok si Tito Boy. Ang sinabi ko, laging sa farm sa Bicol si Tito Boy dahil hindi naaasikaso ni Nadia at hindi niya pinakikinggan ang mga pangaral.



Cristy's message to Nadia Montenegro:

"Gusto kong humingi ng pang-unawa at pasensiya kay Mayor Boy Asistio. Mayor, itinulak po ako sa pader ni Nadia. Iniwan po ako niya na walang pamimilian kung hindi ang sumuntok pabalik sa kanya. Umalis po ako ng bansa, sinamantala niya ang pananahimik ko sa Canada. At sino mang nagsasalita nang patalikod, traydor! Mayor, di ko mamatamisin na gawin kayong tau-tauhan ng sarili ninyong kasama sa bahay. Ayoko pong maglubalob sa kasinungalingan si Nadia para paniwalain ang kanyang mga kaibigan, kayo mismo at ang inyong mga anak sa isang kasinungalingan.




"Nadia, tumaas ang BP [blood pressure] ng mommy mo sa Amerika dahil sa kagagawan mo at hindi dahil sa akin. Baka nga hindi mo pa alam, itinatakbo pa lang sa ospital at nagpapa-BP ang mommy mo, alam ko na. Ang pakiusap niya sa iyo, 'Huwag na huwag mong bibirahin ang Nanay Cristy mo dahil hindi natin kayang bayaran ang utang na loob natin sa kanya. Pero hindi mo siya pinakinggan."


It is very interesting when they shift loyalties...secrets are out.

About Nadia's baby secret, does it have something to do with the accusation of Gretchen during their Rembrandt encounter ?

Nadia shouted at Greta, “Baboy ka!” Greta fired back, “Mas baboy ka! And then she blurted out one of Nadia’s darkest secrets which stunned Boy Asistio. (Clue: It involves an actor with foreign blood who’s making a comeback.)
If the baby is not really Assistio's then some tests should be made to bail out Nadia and also to prevent the child's trauma of being made to believe that she's adopted.

No comments: